สู้กับ โคโรน่าไวรัส 2019 (COVID-19) ด้วยน้ำคังเก้น!

 

โคโรน่าไวรัส 2019 (COVID-19) ตอนนี้เรารู้อะไรบ้าง? ( update : 22 ก.พ. 2563)

โดย รศ.นพ.ธีระ วรธนารัตน์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (ข้อมูลจากจาก website : Hfocus)

 

ผ่านมาเกือบ 3 เดือนกับการระบาดของโรคติดเชื้อโคโรน่าไวรัสสายพันธุ์ใหม่ ที่สร้างความกังวลใจให้กับคนทั้งโลก การระบาดของโรคติดเชื้อโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ครั้งนี้จะไม่ใช่โรคสุดท้ายและครั้งสุดท้าย ที่สังคมไทยและสังคมโลกจะต้องเผชิญ

 

 

ลักษณะการแพร่เชื้อไวรัสนี้ เหมือนกับไวรัสอื่นๆ ที่ก่อให้เกิดโรคทางเดินหายใจ เช่น ไข้หวัด ไข้หวัดใหญ่ ฯลฯ นั่นคือ ผ่านการไอ จาม มีฝอยละอองของน้ำมูกหรือเสมหะที่มีไวรัสอยู่ รวมถึงการที่ไวรัสปนเปื้อนกับมือและสิ่งต่างๆ ที่ใช้ในชีวิตประจำวัน พอคนอื่นมาสัมผัสก็มีโอกาสที่ไวรัสติดไปได้

 

กินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือ ยังคงเป็นคาถาป้องกันโรคติดต่อต่าง ที่ควรนำมาใช้ในชีวิตประจำวัน เพราะวัคซีนป้องกันไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่นี้ยังไม่มี และต้องใช้เวลาในการพัฒนาอีกนานพอสมควร ดังนั้นจึงเน้นเรื่องการปฏิบัติตนเป็นหลัก หากจะไอ จะจาม ควรใช้ต้นแขนป้องปากและจมูก และใส่หน้ากากอนามัย ไม่ใช่ทำแบบที่เห็นในข่าวว่า ถอดหน้ากากออกมาเพื่อไอและจามเพราะกลัวหน้ากากเปรอะ

 

ต่อสู้กับ โคโรน่าไวรัส 2019 (COVID-19) ด้วยน้ำสตรองคังเก้น pH 11.5 (Strong Kangen) และ น้ำสตรองเอซิดิก pH 2.5! (Strong Acidic)

 

 

จากข้อมูลของ รศ.นพ.ธีระ วรธนารัตน์ ที่กล่าวไว้ว่า ลักษณะการแพร่เชื้อของไวรัส COVID-19 นี้ เหมือนกันไวรัสอื่นๆ ที่ก่อให้เกิดโรคทางเดินหายใจ ผ่านการไอ จาม รวมถึงการที่ไวรัสปนเปื้อนกับมือและสิ่งต่างๆ ที่ใช้ในชีวิตประจำวัน จนติดต่อไปสู่ผู้อื่น

 

รายละเอียดต่างๆ เหล่านี้ชี้ให้เห็นว่า เราควรทำความสะอาดมือ รวมถึงปากและลำคอ เป็นประจำ แต่การทำความสะอาดด้วยน้ำธรรมดานั้นไม่เพียงพอ เพราะน้ำธรรมดาไม่สามารถฆ่าเชื้อโรคได้! ดังนั้นจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องใช้ น้ำคังเก้น ด้วยวิธีดังนี้

 

 

1. การทำความสะอาดมือ

– ควรล้างมือด้วยน้ำสตรองคังเก้น pH 11.5 (Strong Kangen) เป็นเวลา 15 วินาที โดยอาจใช้สบู่หรือไม่ก็ได้

– ล้างซ้ำด้วยน้ำสตรองเอซิดิก pH 2.5 (Strong Acidic) เป็นเวลา 30 วินาที เพื่อฆ่าเชื้อ

 

 

2. การทำความสะอาดปากและลำคอ

– เนื่องจากไวรัสอาจติดอยู่ในบริเวณปากและลำคอ ดังนั้น หลังกลับเข้าบ้านมา ควรกลั้วปากและลำคอทันทีด้วยน้ำสตรองเอซิดิก pH 2.5 (Strong Acidic) เป็นเวลา 30 วินาที จากนั้น ให้อมและบ้วนปากตามด้วยน้ำคังเก้น pH 9.5

ข้อมูลน้ำ Strong Acidic PH 2.5 ที่ได้รับการรับรองจากสถาบันการแพทย์ทั่วโลก รวมถึง อย. ไทย คลิ๊ก

 

ข้อมูลเพิ่มเติม :

คำแนะนำจากหมอญี่ปุ่น ผู้รักษาผู้ป่วยจาก COVID-19

 

ทุกคนควรมีความมั่นใจว่า ปากและลำคอมีความชุ่มชื้นอยู่เสมอ ด้วยการจิบน้ำทุกๆ 15 นาทีเป็นอย่างน้อย เพราะแม้ว่า ไวรัสจะเข้าไปในปาก การดื่มน้ำหรือของเหลวอื่นๆ ก็จะไปช่วยชะไวรัสเหล่านั้นลงไปในหลอดคอและลงสู่กระเพาะอาหาร พอมันไปอยู่ในทัองของเราปุ๊บ น้ำกรดในกระเพาะของเราจะสังหารไวรัสจนหมด แต่ถ้าเราไม่ดื่มน้ำให้เพียงพอโดยสม่ำเสมอแล้ว ไวรัสจะเข้าสู่ช่องลมหายใจแล้วไปยังปอด นี่แหละคือส่วนที่อันตราย

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สาธิตสินค้าและทดลองดื่มน้ำฟรี หรือสั่งซื้อได้ที่

 

 

 

คังเก้นสยาม

ตึกสาทรสแควร์ ชั้น 19 เลขที่ 98 ถนน สาทรเหนือ สีลม บางรัก กรุงเทพฯ 10500

Kangen Siam© 2022. All rights reserved.